อึ้งทั้งสถานี..!! เมื่อเจอ ‘ผู้หญิง’ คนนี้ เดินมาช่วยถือของ พอเงยหน้า ถึงกับตาค้างเมื่อรู้ว่าเป็นใคร…?



“ผมเจอ “ผู้หญิง” คนหนึ่งบนรถไฟฟ้าใต้ดิน” รูปถ่ายแนบเรื่องราวสั้นๆ บทหนึ่ง สร้างความประหลาดใจแก่คนไทยทั้งประเทศ จนถูกส่งต่อในโลกออนไลน์นับแสนเพียงช่วงข้ามคืน เมื่อชายคนหนึ่ง มีโอกาสพบกับสมเด็จพระเทพฯ ในพื้นที่ที่ไม่น่าเชื่อว่าพระองค์จะเสด็จ อย่าง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) โดยมีใจความว่า

เมื่อไม่นานมานี้เองครับ มีโอกาสขึ้น กทม. ไปธุระแถวหัวลำโพง นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไป ในขณะที่ประตูสถานีสุทธิสารเปิด ก็มีหญิงคนหนึ่งสวมแว่น ใส่หมวกแก๊ป ท่าทางคล่องแคล่ว เดินเข้ามายืนตรงหน้าผม ผมก็ลุกให้ เพราะติดนิสัยจากเด็กต่างจังหวัด ประกอบกับนั่งใกล้สุด หญิงคนนั้นนั่งลงแล้วถามว่า “ช่วยถือของให้มั้ยค่ะ” พอดีผมบ้าหอบฟางอยู่ กระเป๋า 2-3 ใบ เลยยื่นกระเป๋ากล้อง+เลนไปให้

แต่มีชายคนนึงชิงไปถือก่อน ผมก็หันไปมอง เขาก็ยิ้มๆ ขำๆ ผมก็งงๆ เข้าใจว่าเป็นน้องชายหรืออะไรประมาณนั้น พอหันหน้ากลับมาดูที่ผู้หญิง โอ เข่าอ่อนเลย เพราะเพ่งมองกี่ครั้งก็ใช่สมเด็จพระเทพฯ พระองค์กำลังเอานิ้วชี้มาจรดที่ปาก พร้อมทำเสียง “จุ๊ ๆ ทำเฉยๆ ไว้ อย่ากระโตกกระตาก” ผมก็เลยเข่าอ่อน หัวใจตกลงไปที่ตาตุ่ม ดีที่พี่ผู้ชาย (เข้าใจว่าทหารรักษาพระองค์) สะกิด กับรั้งตัวไว้ทันก่อนผมจะลงไปกราบ แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปร่วมกับพระองค์ ก็เข้าใจเอาเองว่า พระองค์ท่านคงอยากมีความส่วนพระองค์ ถ้าผมถ่ายคนหนึ่งอีกทั้งขบวนต้องมาถ่ายด้วยแน่ นับได้ว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้า ล้นกระหม่อมของผมทีเดียว ที่ได้เฝ้าพระองค์ท่านใกล้ชิดขนาดนี้ เรื่องดีๆ นำมาเล่าสู่กันฟังครับ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ


ขอขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก :หทัยชนก ชูผลา จากเพจ Like สาระ


ป.ล. ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะข้าพระพุทธเจ้า ทีมงาน doodiza ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน


ทีมา : http://www.doodiza.com/news12106.html


EmoticonEmoticon