ชาวบ้านโคราชช็อก !! หลังผู้ว่าเปลี่ยนผ้าสไบ ย่าโม ล่าสุดเรื่องทั้งหมดคือแบบนี้ ขนลุก !?



กลายเป็นที่ฮือฮาแตกตื่นของชาวบ้านจังหวัดโคราช หลังจากมีคลิปได้ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ โดยปรากฏภาพหญิงวัยกลางคน แต่งกายชุดไทยสีแสด ได้ขึ้นบันไดที่วางไว้ด้านหลังรูปหล่อท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จากนั้นได้แสดงพฤติกรรมร่ายรำ
จน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) อ.เมือง ต้องรีบขึ้นไปนำตัวลงมา ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนจำนวนมากที่มากราบไหว้สักการะ จนเป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เป็นการหลบหลู่ย่าโม ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง


จากการสอบถามนายโอม ช้างทอง อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดบริเวณลานย่าโม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ในขณะเจ้าหน้าที่ อส. ฯ กำลังจัดเตรียมพื้นที่ เพื่อจัดกิจกรรมบวงสรวง เนื่องในโอกาสเป็นวันฉลองชัยชนะของย่าโมประจำปี โดยนำบันไดเหล็กสูงประมาณ 3 เมตร มาวางเป็นทางขึ้นไปด้านหลังรูปหล่อย่าโม เพื่อให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และหัวหน้าส่วนราชการ ประกอบพิธีบวงสรวงถวายเครื่องสักการะและเปลี่ยนผ้าสไบ
แต่กลับมีหญิงไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี คาดเป็นร่างทรงที่มาร่วมพิธีเป็นประจำทุกปี ได้ขึ้นบันไดขึ้นไปร่ายรำแล้วชูมีดดาบ ข้างรูปหล่อฯ เจ้าหน้าที่ อส. จึงรีบนำตัวลงมา การกระทำดังกล่าว มิใช่เป็นผู้ป่วยโรคจิต สาเหตุตามที่อ้าง มีความเลื่อมใส ศรัทธา ในความศักดิ์สิทธิ์ของดวงทิพย์วิญญาณย่าโม วีรสตรีกู้ชาติของเมืองโคราช




         


ทีมา  http://www.siamupdate.com/news-181913


EmoticonEmoticon